Đầu ra giáo dục Singapore

Đất nước Singapore sở hữu một nền giáo dục tiên tiến trong khu vực, ưu tiên dành 3% GDP cho giáo dục (khoảng 10 tỷ đô la năm 2013). [1]. Đầu ra giáo dục của Singapore [2]được xây dựng bao gồm các tiêu chí cụ thể mà người học được mong muốn sẽ có được khi hoàn thành chương trình giáo dục. Những chuẩn này thiết lập mục đích chung cho các nhà giáo dục, là định hướng cho các chương trình và chính sách, giúp chính phủ Singapore đánh giá hiệu quả của hệ thống giáo dục quốc dân.


Người học được coi là đạt chuẩn đầu ra nếu có phẩm chất đạo đức tốt, có kỹ năng và kiến thức nghề nghiệp, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, biết trân trọng vẻ đẹp của thế giới xung quanh, có sức khỏe và tâm trí lành mạnh, say mê cuộc sống.

Có 4 tiêu chí chính được xác định, đó là:

- Tự tin (confident person): Người học tự tin là người có ý thức mạnh mẽ về đúng và sai, có khả năng thích ứng và linh hoạt, đánh giá đúng bản thân, sáng suốt trong phán đoán, có khả năng suy nghĩ độc lập và phê bình, giao tiếp có hiệu quả;

- Tự học (self-directed learner)
: Người có khả năng tự học là người có trách nhiệm với việc học tập của mình, biết đặt câu hỏi và luôn kiên trì theo đuổi việc học tập,

- Có trách nhiệm (concerned citizen)
: Người có trách nhiệm là người có ý thức công dân mạnh mẽ, luôn tích cực trong việc cải thiện cuộc sống của những người xung quanh.

- Biết đóng góp (active contributor): Người biết đóng góp là người làm việc nhóm hiệu quả, có nhiều sáng kiến, luôn sáng tạo và nỗ lực cho sự xuất sắc, tính toán được các rủi ro.

Ngô Mạnh Linh (lược dịch)

No comments:

Post a Comment