Ngôi trường bí mật mang tên Ad Astra School của Elon Musk

Ít người biết Elon Musk có 5 người con, từng được dạy trong các trường năng khiếu nhưng đã được ông này cho nghỉ và chuyển sang học tại một ngôi trường bí mật do chính Elon Musk lập ra từ năm 2014. Ngôi trường được mang tên Ad Astra School, với ý nghĩa trong tiếng Latin là “hướng đến những vì sao”, đã từng được tỉ phú này nhắc đến trong một lần phỏng vấn với Đài truyền hình Bắc Kinh TQ vào năm 2015.




“Trường không phân thành các lớp, không có xếp hạng mà tập trung chủ yếu đào tạo thái độ sống và kỹ năng giải quyết vấn đề”

Kể từ lần phỏng vấn đó đến nay, Elon Musk không nhắc đến ngôi trường này thêm, và cũng như giữ bí mật về các gia đình có con tham gia học ở đây. Không có bất kỳ thông tin nào về website, số điện thoại liên lạc hay hồ sơ ban giám hiệu cũng như giáo viên giảng dạy tại trường.

Tuy nhiên gần đây trong một lần trả lời gần đây với tạp chí Huffington Post, ông Peter Diamandis, chủ tịch Quỹ X Prize Foundation, đã chia sẻ một chút về mô hình đào tạo của ngôi trường bí mật Ad Astra. Một trong những lý do ông này có thông tin vì Elon Musk đang là thành viên hội đồng tín thác của Quỹ X Prize Foundation.

“Đây là ngôi trường rất nhỏ, ban đầu có 14 học sinh có thư mời học và 3 giáo viên được chỉ định, đến nay đã tăng lên 31 học sinh, tập trung đào tạo về đạo đức và lối sống, trao đổi tranh luận về những vấn đề mà những đứa trẻ một ngày nào đó sẽ gặp phải trong đời sống thực” 

Bản thân Elon Musk trong một lần trả lời phỏng vấn đã nói rằng
 hồi nhỏ ông rất ghét đi học và so sánh việc đến trường như là bị tra tấn


“Có một ví dụ về nội dung được dạy ở Ad Astra School. Học sinh sẽ đóng vai là người dân trong một ngôi làng nhỏ bên dòng sông, nơi được nuôi sống chủ yếu bởi một nhà máy. Nhưng nhà máy này ngày càng ảnh hưởng và làm ô nhiễm cho dòng sông. Các em sẽ làm gì ? Nếu đóng cửa nhà máy thì dân làng sẽ mất hết việc làm. Ngược lại thì dòng sông sẽ càng ngày càng ô nhiễm nặng hơn và có nguy cơ bị hủy hoại.

Đó là một trong nhiều nội dung hàng ngày được dạy ở trường để học sinh có cái nhìn phản biện về thế giới xung quanh.”

Về cơ bản, những điều xung quanh ngôi trường mà Elon Musk lập ra cho 5 đứa con của mình và một số đứa trẻ bí mật khác vẫn chưa được hé lộ.

Ngô Mạnh Linh, dịch từ Business Insider. 

No comments:

Post a Comment