Phát âm từ LOL như thế nào ?

Nếu bạn đã đọc bài viết Ngữ pháp là gì thì chắc hẳn còn nhớ một ý rằng “Ngôn ngữ không cố định và luôn biến đổi theo thời gian” Với những người yêu thích ngôn ngữ thì việc luôn cập nhật những từ mới, những cấu trúc mới cũng thú vị như một anh chàng IT luôn tìm những bản vá mới nhất cho phần mềm của mình vậy.



Bạn đã biết từ LOL là gì ? OMG là gì ? Đã dùng rất nhiều lần trên Facebook hay Youtube, thậm chí trong những lúc nói chuyện với bạn bè ? Nhưng đã bao giờ bạn băn khoăn rằng những từ này có được công nhận như là một “từ” chuẩn trong Tiếng Anh hay không ? Câu trả lời của Oxford là có, và nhà sản xuất từ điển hàng đầu trên thế giới đã cập nhật những từ “rất trẻ trung” này vào cuốn từ điển của họ.

Như vậy, những từ như LOL“laugh out loud” (cười phá lên), hay OMG “Oh, my God” (“lạy chúa tôi”, hoặc “ôi giời ơi!”), thậm chí là cả ♥ thay cho “love”, “heart” (yêu, mến, thích) giờ không còn đơn thuần là cách viết tắt của giới trẻ nữa mà ta đã có thể sử dụng chúng như một từ độc lập và có ý nghĩa hoàn chỉnh. Như vậy thì giờ đây có lẽ cười trong Tiếng Anh cũng phải học mất thôi !

Tôi nghĩ lý do cho sự cập nhật này là bởi tần suất sử dụng những từ trên hiện nay đã là…quá nhiều, và thực sự mang lại hiệu quả giao tiếp rất cao . Nhất là trên phương diện…tiết kiệm thời gian, thay vì phải gõ, viết những cụm từ dài, người ta chỉ cần LOL khi thấy hào hứng về nội dung gì, OMG khi thấy ngạc nhiên và ♥ khi muốn bày tỏ tình cảm.

Trong lần cập nhật lần này, một đại diện của ngôn-ngữ-teen là wassup cũng đã đàng hoàng có mặt trong cuốn từ điển hàng đầu thế giới này (viết tắt của “What’s up”).

Cách đọc của các từ này đơn giản nhất và dễ nhớ nhất, đó chính là đọc từng ký tự.

Cách đọc từ LOL: /lɒl, ɛləʊˈɛl/ hoặc /läl/



Cách đọc từ OMG: Brit. /ˌəʊɛmˈdʒi/ , U.S. /ˌoʊˌɛmˈdʒi/

Cách đọc từ Wassup: /ˈwɒsʌp/


Tham khảo:

1. http://oxforddictionaries.com/definition/english/LOL

2. http://oxforddictionaries.com/definition/english/OMG?q=OMG

3. http://oxforddictionaries.com/definition/english/wassup?q=Wassup

No comments:

Post a Comment